Giờ học Tiếng Anh với bảng tương tác thông minh
Năm học 2015 – 2016, 100% giáo viên trong trường đăng kí hội giảng thi GVG cấp trường. Trong các hoạt động dạy và học, các thầy cô luôn chú trọng mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm nhằm phát huy tối đa năng lực của học sinh. Năng lực của học sinh được thể hiện qua khả năng thực hiện (biết làm) trên cơ sở học sinh có kiến thức và kĩ năng chứ không chỉ biết và hiểu. Vì vậy với mỗi tiết dạy, các hoạt động của học sinh luôn được các thầy cô thiết kế nhằm phát triển các năng lực của học trò như các khả năng tự giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp, tính toán, sử dụng công nghệ thông tin và sáng tạo, …
Qua những hoạt động học tập đa dạng như hoạt động nhóm, lập sơ đồ tư duy bài học, làm bài trình chiếu, báo cáo thuyết trình vấn đề, đóng vai nhân vật, thực hành thí nghiệm, … học sinh không những được tự mình trải nghiệm giúp chủ động ghi nhớ kiến thức mà còn giúp các em phát triển được năng lực của bản thân. Sau đây là các hình ảnh học tập được ghi lại trong các tiết học ở các bộ môn khác nhau:
Giờ học Tiếng Anh tại lớp 8A1, cô giáo Trần Thị Tuyết
Hoạt động thuyết trình của học sinh ngày càng phổ biến hơn trong các giờ học
Giờ học Hóa học tại lớp 9A1, cô giáo Ma Thị Cẩm Vân
Phương pháp học tập theo góc được sử dụng trong môn Hóa học
Học sinh tự tin trình bày các kết quả đạt được
Giờ học môn Sinh học, thầy giáo Nguyễn Văn Phượng
Giờ học Tin học tại lớp 7A1, thầy giáo Lê Xuân Tân
Giờ học môn Ngữ Văn tại lớp 6A4, cô giáo Lê Thị Hương
Giờ học môn Ngữ Văn tại lớp 9A2, cô giáo Chu Thị Vĩnh Hà
Thầy giáo Trịnh Văn Khuê với bộ môn Vật Lí
Sơ đồ tư duy được sử dụng trong giờ học Ngữ Văn giúp phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh
Môn Tiếng Anh – Học sinh lên thuyết trình bài làm trên bảng thông minh
Với năng lực chuyên môn vững vàng, với lòng nhiệt huyết yêu nghề, các thầy cô giáo trường THCS Lê Quý Đôn đã đem đến niềm tin yêu cho học sinh và PHHS để mỗi ngày đến trường của học trò là một ngày vui và bổ ích.
BAN BIÊN TẬP