“Cha mẹ nên hay không nên tạo áp lực học tập cho con cái? Có nên giao bài tập về nhà cho học sinh? Tình yêu lứa tuổi học đường có nên được khuyến khích?”… Đó là một trong số những chủ đề hấp dẫn mà các Doners khối THPT đang cùng tranh luận trong những tuần học định hướng đầu tiên tại trường.
Với mong muốn học sinh có một không khí học tập cởi mở, hiện đại và tự tin nói lên tiếng nói của mình, GVCN đã tổ chức hoạt động tranh biện cho các em học sinh ở quy mô lớp. Thay vì làm quen nhau bằng cách thông thường, các em đã được đặt vào các đội thi cùng thảo luận để bảo vệ quan điểm của mình, tranh đấu với quan điểm của đội bạn.
Được ví như “Vua của bộ môn thể thao trí tuệ”, Debate – Tranh biện là một hoạt động không còn xa lạ với học sinh trường Lê Quý Đôn. Các giáo viên của nhà trường với tinh thần đổi mới, sáng tạo đã tận dụng bộ môn này như một công cụ để truyền tải kiến thức hiệu quả tới học sinh, hạn chế việc áp đặt mà để các em được bày tỏ quan điểm của mình. Từ những tiết học kỹ năng cho đến tiết học văn hóa đều có sự xuất hiện của tranh biện, học sinh thường xuyên được tranh biện bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.
BAN BIÊN TẬP