Ngày hội Tư vấn nghề nghiệp: Định hướng nghề nghiệp – Nối tiếp tương lai

Trường THCS-THPT Lê Quý Đôn phối hợp cùng Shape Your Future – Dự án hướng nghiệp của JCI Hà Nội, tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp chủ đề “Định hướng nghề nghiệp – Nối tiếp tương lai”. Đây là sự kiện quan trọng giúp Doners khối 10-11 lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

Hướng nghiệp giúp định hình tương lai

Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp – Nối tiếp tương lai”. là một trong những sự kiện quan trọng, giúp Doners khối 10 và khối 11 khám phá khả năng bản thân, nhận diện thế mạnh và đam mê, từ đó lựa chọn ngành nghề phù hợp cho chặng đường tương lai.

Phát biểu tại ngày hội, thầy Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THCS-THPT Lê Quý Đôn, nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động hướng nghiệp cho học sinh của nhà trường, phù hợp với định hướng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Việc lựa chọn môn học theo định hướng nghề nghiệp không chỉ giúp học sinh nắm bắt kiến thức chuyên sâu, mà còn tăng cường cơ hội tiếp cận những ngành học và trường đại học phù hợp.

“Hướng nghiệp cho học sinh không chỉ là chọn ngành, chọn nghề mà còn là định hình cả tương lai”.

Đặc biệt, trong giai đoạn lớp 10 và 11, khi các em bắt đầu hình thành định hướng nghề nghiệp, tư vấn hướng nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc khám phá bản thân, xác định được sở thích, điểm mạnh và các yếu tố cá nhân cần thiết để thành công trong tương lai.

Ngày hội hướng nghiệp không chỉ cung cấp thông tin và kiến thức, mà còn là bước đệm giúp học sinh lớp 10, 11 tự tin hơn khi đối mặt với những lựa chọn nghề nghiệp quan trọng trong đời. Thông qua sự kiện, các em học sinh đã có cơ hội định hướng rõ ràng hơn về con đường học tập và sự nghiệp trong tương lai.

Tại trường THCS-THPT Lê Quý Đôn, chúng tôi quan niệm rằng: “Hướng nghiệp cho học sinh không chỉ là chọn ngành, chọn nghề mà còn là định hình cả tương lai.”- Thầy Nguyễn Anh Tuấn nói.

Thông tin hữu ích từ chuyên gia tư vấn

Các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp của Shape Your Future – Dự án hướng nghiệp của JCI Hà Nội đã chia sẻ những thông tin hữu ích về thị trường lao động, xu hướng nghề nghiệp và những yếu tố cần thiết giúp học sinh xác định ngành học phù hợp với bản thân. Các bạn học sinh lớp 10, 11 đã có được cái nhìn tổng quan và thực tế hơn về quá trình lựa chọn nghề nghiệp, từ đó định hình rõ ràng hơn con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình.

Bà Nguyễn Thị Tuyền, Phó Chủ tịch JCI Hà Nội chia sẻ cùng Doners.

Theo Tiến sĩ Trương Thị Hoa, Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội thì có 5 yếu tố các em học sinh cần lưu ý khi lựa chọn nghề nghiệp, đó là: Sở thích – Tính cách – Giá trị nghề nghiệp – Khả năng bản thân – Sức khỏe.

Tiến sĩ Trương Thị Hoa, Chuyên gia tư vấn hướng nghiệp chia sẻ với Doners.
Doners chia sẻ những mong muốn về lựa chọn nghề cho tương lai.
Doners được chuyên gia tư vấn trực tiếp để lựa chọn nghề nghiệp.

Không gian tư vấn hướng nghiệp còn được cá nhân hóa, giúp các em học sinh tự tin chia sẻ về mong muốn của bản thân, nhưng băn khoăn, lo lắng khi lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình. Các hoạt động tư vấn 1-1 giữa học sinh và các chuyên gia đã giúp các em tự tin thể hiện bản thân, qua đó nhận được những lời khuyên phù hợp để định hình mong muốn nghề nghiệp của mình. Các em không chỉ được định hướng về ngành học, mà còn có cái nhìn thực tế hơn về những yêu cầu của thị trường lao động, cũng như tiềm năng phát triển của những ngành nghề trong tương lai.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *