Chuyên đề giáo dục phòng chống bạo lực học đường và sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh

Cùng với sự phát triển không ngừng của giáo dục thủ đô, học sinh Hà Nội đang được đến trường trong môi trường giáo dục ngày càng tiện nghi, thuận lợi hơn. Tuy nhiên, giai đoạn này cũng chứng kiến xu hướng báo lực học đường, sử dụng mạng xã hội kém văn minh ngày một gia tăng.

Nhằm giúp học sinh THPT Lê Quý Đôn được củng cố các kiến thức cần thiết, giáo dục kỹ năng sống để ứng phó với hai xu hướng tiêu cực trên, sáng nay 12/8, nhà trường phối hợp với cơ quan địa phương tổ chức chuyên đề chào cờ với tên gọi “Ứng phó bạo lực học đường và sử dụng mạng xã hội an toàn”.

Tham gia chương trình, diễn giả Lê Quỳnh Mai – Tiến sỹ, giảng viên khoa Luật, Học viện An Ninh Nhân Dân đã mang đến một buổi chia sẻ đầy bổ ích qua cách trò chuyện dí dỏm cùng những câu chuyện thực tế đầy tính thuyết phục.

Trong chuyên đề, Doners đã cùng thu thập và xử lý thông tin liên quan đến bạo lực học đường; lắng nghe các phương pháp giáo dục tích cực, nói không với bạo lực học đường.

Ngoài ra, chương trình giúp các em nâng cao nhận thức, định hướng cho học sinh về việc khai thác, sử dụng thông tin trên Internet, sử dụng mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác đúng quy định để phục vụ việc học tập, giải trí lành mạnh, thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, diễn giả đã mang đến kiến thức bổ ích nhằm giúp các em hạn chế các tác động tiêu cực từ các nội dung xấu, không lành mạnh trên Internet.

Vào cuối chương trình, thầy Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường đã lên sân khấu phát động “tuyên ngôn nói không với thuốc lá điện tử trong nhà trường” nhằm khích lệ tinh thần mỗi học sinh trong việc tránh xa tệ nạn học đường này. Lời phát động của thầy đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của phụ huynh và học sinh.

Hy vọng rằng với quyết tâm này, các em học sinh sẽ cùng nhà trường tạo ra một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và văn minh.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *