Một ngày tìm hiểu biểu tượng tinh hoa văn hóa, tri thức Việt Nam của Doners

Doners đã có những ngày cuối cùng của trại hè 2024 với vô vàn hoạt động ý nghĩa, nổi bật trong đó là chương trình tham quan, tìm hiểu “Văn miếu Quốc tử giám”- một biểu tượng tinh hoa văn hóa, tri thức Việt Nam.

Một buổi sáng đẹp trời, Doners mang theo tâm hồn vui tươi, háo hức nhất ngồi trên những chuyến xe bon bon băng qua bao phố phường thủ đô yêu dấu để cùng tìm về cội nguồn văn hóa dân tộc, biểu tượng giáo dục tri thức đất nước..

Được mệnh danh là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, hiện nay Văn miếu Quốc tử giám vẫn còn lưu truyền lại các công trình, di tích cổ xưa cùng giá trị di sản văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể, lịch sử và nghệ thuật, khoa học và giáo dục. Đến với nơi đây, Doners hoàn toàn được đắm chìm trong không khí trang nghiêm của lịch sử dân tộc và được truyền cảm hứng bởi tình yêu với tri thức của cha ông ta thuở trước.

Bằng các hoạt động khám phá, lắng nghe thuyết trình, tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng”, học sinh trường Lê Quý Đôn đã có trải nghiệm tri thức đáng nhớ. Điều đặc biệt, vào cuối chương trình, sau khi đã nắm bắt được nhiều thông tin, dữ liệu về di tích, Doners đã tự tin bắt chuyện và sẵn sàng trở thành “hướng dẫn viên du lịch” cho khách nước ngoài đến đây tham quan.

Như vậy, trại hè #DonersinWonderland 2024 đã chính thức khép lại bằng hoạt động trải nghiệm đáng nhớ, mang đến cảm hứng dân tộc, tinh thân yêu nước cho rất nhiều thế hệ học sinh trong trường.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *