Học bá Quốc Khánh: Thật tự hào vì là một Doner

Đánh giá của bạn về kỳ thi năm nay?

Theo mình, kỳ thi năm nay có mức độ tương đối phù hợp với đa số học sinh, đơn giản với những ai chỉ cần qua tốt nghiệp nhưng vẫn tính phân loại cao cho. Quan điểm cá nhân mình thấy rằng: môn Toán bám sát kiến thức cơ bản, tuy vậy có những câu khá khó; môn Vật lý phù hợp với khả năng của học sinh; môn Hóa tương đối dễ nếu học chắc kiến thức cơ bản; môn Sinh phần lớn các câu theo kiến thức cơ bản; môn Văn sát với đề cương mà thầy cô đã luyện cho các con trong 3 năm; môn Tiếng Anh khá dễ để trên trung bình nhưng khó để có được điểm cao

Cảm nghĩ của bạn khi biết điểm thi?

Mình thấy bất ngờ và rất vui vì kết quả đã vượt qua mục tiêu kỳ vọng của con. Mình vô cùng biết ơn thầy cô giáo trường Lê Quý Đôn và gia đình đã luôn bên cạnh mình trong suốt thời gian qua. Thêm cảm giác thật tự hào vì là một Doner. Chắc chắn mình đã đạt được nguyện vọng vào trường tốt nhất mà mình mong ước.

Bạn đã chuẩn bị những gì cho kỳ thi quan trọng này?

Mình xem xét phân bổ thời gian hợp lý, môn nào đuối sẽ dành thời gian nhiều hơn vào trước 1 tuần thi. Mình đặt mục tiêu học tập vào khối mong muốn ngay từ đầu lớp 12 và quyết tâm đi sâu vào các môn học đó. Mình luôn học chắc kiến thức cơ bản, tìm cách để ôn luyện thường xuyên rồi mới nâng cao dần. Ngoài ra, mình chuẩn bị tâm trạng thoải mái, tự tin và đầu óc tỉnh táo trước khi đi thi bằng nhiều hoạt động thể chất, giải trí lành mạnh.

Theo bạn đâu là điểm cần lưu tâm cho bài thi tốt nghiệp và điều nên làm để có bài thi trọn vẹn?

Điều đầu tiên và quan trọng nhất vẫn luôn là nắm thật chắc kiến thức cơ bản, đặc biệt là lớp 12.

Khi nhận đề thi, ta cần cẩn thận phần họ tên, mã đề, số báo danh trên các bài thi để tránh sai sót không đáng có. Bắt buộc phải đọc kỹ đề bài, chú ý các từ khóa trong đề để tránh hiểu sai đề.

Hãy nhớ mang theo đồng hồ, phân bổ thời gian làm bài hợp lý. Nguyên tắc làm câu đơn giản trước, và kiểm tra kỹ, sau đó mới làm đến các câu có độ khó cao hơn. Riêng với những bài tự nhiên: làm trọn vẹn câu lý thuyết trước, sau đó mới đến câu bài tập.

Cuối cùng, hãy giữ tinh thần tự tin, bình tĩnh và kiểm tra lại bài trước khi nộp nhé!

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *