Bằng cách”Không bao giờ trì hoãn”, cô bạn Quỳnh Anh (9EG1) tự tin bước chân vào Chuyên Khoa Học Tự Nhiên

Hãy bắt đầu bằng đôi lời giới thiệu về bản thân nào?

Xin chào mọi người, mình là Bùi Quỳnh Anh, học sinh lớp 9EG1. Cung hoàng đạo Xử Nữ tháng 8, bởi vậy mình luôn tò mò về mọi thứ, thích sự tỉ mỉ, cận thận trong học tập.

Chinh phục ước mơ trường chuyên đã mang đến cho bạn những cảm xúc gì?

Trong giai đoạn học tập, đôi khi mình cảm thấy tự ti, chênh vênh khi thấy có quá nhiều các bạn đồng trang lứa giỏi hơn mình. Mình luôn lo lắng sẽ phụ lòng bố mẹ và thầy cô. Vì vậy, khi nhận được thông báo trúng tuyển vào trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên, mình đã hạnh phúc vô và xúc động vô cùng khi thấy những nỗ lực của bản thân được đền đáp xứng đáng.

Những phương pháp học nào đã giúp bạn chinh phục kỳ thi vừa qua ngoạn mục như vậy?

Đầu tiên, đó là chia hợp lí thời gian cho tất cả các môn, không chỉ tập trung vào mỗi môn chuyên. Thứ hai, chú trọng vào việc ghi chép đầy đủ, cẩn thận và biết “take note” lời giảng quan trọng của thầy cô. Cuối cùng, biết chủ động tự học, tự tìm hiểu kiến thức liên quan đến môn học từ nhiều nguồn khác nhau.

Bí kíp học từng môn thi trong kỳ thi Chuyên vừa qua của bạn là gì?

Đối với môn Ngữ văn, mình nắm thật chắc kiến thức trong sách và kiến thức cô Ngọc dạy, tham gia câu lạc bộ văn của trường. Mình luôn đọc kỹ bài giảng của thầy cô, sau đó tự luyện viết thật nhiều lần.

Đối với môn Toán, bên cạnh việc nắm chắc kiến thức trong SGK, mình tham khảo nhiều bộ đề trên mạng và làm nhuần nhuyễn các dạng cơ bản để được 9+ toán.

Đối với môn chuyên Sinh, ngoài những kiến thức ở trong SGK, mình tích cực học và tham khảo nhiều kiến thức nâng cao từ nhiều nguồn uy tín khác.

Quỳnh Anh và tập thể lớp 9EG1

Trong khoảng thời gian 4 năm cấp II, đã bao giờ bạn từng bị quá áp lực trong việc học? Bạn có thể chia sẻ về thời gian đó và điều gì đã giúp bạn vượt qua khủng hoảng này?

Áp lực lớn nhất của mình từng gặp là khi đạt được kết quả không như mong muốn trong kì thi học sinh giỏi. Khi ấy, mình rất buồn và hơi nản chí. Nhờ việc mở lòng chia sẻ, mình đã nhận được những lời động viên ấm áp từ cô, bố mẹ để vực dậy tinh thầy và quyết tâm hơn nữa.

Bạn cân đối thời gian học với các hoạt động khác như thế nào?

Mình cân đối việc học với các hoạt động khác bằng cách không bao giờ trì hoãn, phân chia rạch ròi và hợp lí khoảng thời gian học, nghỉ ngơi và vui chơi với bạn bè để giảm bớt căng thẳng cũng như không bị nản trong học tập.”

Bạn có lời khuyên gì dành cho các Doners khóa dưới trong việc học tập và luyện thi?

Đầu tiên, hãy chọn ra ngôi trường mong muốn và phù hợp với bản thân, từ đó sớm đặt ra mục tiêu và hướng đi đúng đắn. Sau đó hãy chăm chỉ,bền bỉ mỗi ngày, đừng để “nước đến chân mới nhảy”.

BAN BIÊN TẬP

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *