Khắc sâu lòng yêu nước qua tọa đàm và triển lãm tranh biển đảo quê hương

 

 

Biển đảo quê hương là một phần thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Từ thuở Cha Lạc Long Quân đem con xuống biển, mẹ Âu Cơ đưa con lên non, hình thành nên dáng hình đất nước cho tới hôm nay, biết bao thế hệ những con người đất Việt đã cùng chung tay bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

 

 

 

Với mong muốn tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của thanh, thiếu niên về tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo và an ninh quốc gia, sáng 19/12 Đoàn Trường Lê Quý Đôn phối hợp với Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam và CLB tuổi trẻ vì biển đảo quê hương thực hiện Tọa đàm “Thanh niên với biển đảo quê hương” và triển lãm tranh “Biển đảo quê hương”.

 

 

Doners khối THPT đã có dịp được gặp gỡ chuyện trò cùng với chú Trần Thành – Chủ nhiệm CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” – người đã có 10 lần đến với Trường Sa và anh Trung Hiếu – một chiến sỹ bộ đội từng công tác ở đây. Chương trình cũng mang tới một triển lãm ảnh – nơi các bạn học sinh được nhìn thấy bộ cờ Tổ quốc từng tung bay trên 33 điểm đảo Trường Sa,… hình ảnh về Trường Sa và Nhà dàn DK1.

 

 

 

Qua câu chuyện của khách mời cũng như triển lãm ảnh, các bạn học sinh nhà trường đã hiểu thêm về cuộc sống khó khăn của các chiến sỹ ngoài vùng đảo xa, từ đó ý thức về việc bảo vệ chủ quyền quốc gia và nghĩa vụ học tập của mình.

 

BAN BIÊN TẬP

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *