Cô Thu Huyền: “Công chúa tóc mây” nhà Doners đã hiến tặng mái tó cdài cho bệnh nhân ung thư vú

 

 

 

 

Đối với bệnh nhân ung thư, căn bệnh này không chỉ đem đến đau đớn về thể trạng mà còn cả những mất mát to lớn về tinh thần. Người ta dễ nhớ về hình ảnh của những bệnh nhân ung thư với cái đầu trọc do rụng tóc trong qua trình điều trị hóa chất. Vì vậy mà những mái tóc giả sẽ giúp bệnh nhân tự tin hơn với ngoại hình, thêm can đảm, lạc quan trên chặng đường chiến đấu cùng căn bệnh quái ác.

 

 

Phải chia tay mái tóc dài bao năm, lúc đầu cô cũng có chút hụt hẫng nhưng khi nghĩ đến ý nghĩa nhân đạo của việc làm này, cô đã có thật nhiều quyết tâm để chia sẻ với những mảnh đời éo le. Cô Thu Huyền đã có những dòng chia sẻ vô cùng xúc động:

 

 

Tóc ngắn, rồi sẽ lại dài ra mà!

Hãy để mái tóc được sống thêm nhiều cuộc đời hơn nữa. Vì ở đâu đó, vẫn có những người cần đến mái tóc của bạn. Cho tôi gửi mái tóc này tới những bệnh nhân ung thư.

 

“Những con người đẹp nhất là những người từng bị đánh bại, từng đau khổ, từng tranh đấu, từng mất mát và đã tìm được đường ra khỏi vực sâu. Những người này có lòng cảm kích, có sự nhạy cảm và thấu hiểu đối với cuộc đời, cuộc đời đã làm họ tràn đầy sự cảm thông, sự dịu dàng và quan tâm, yêu thương sâu sắc. Người đẹp không tự nhiên mà có”. – Elisabeth Kubler-Ross.

 

Tôi đã từng đọc ở đâu đó, một trích dẫn như thế. Và tôi cũng tin, căn bệnh quái ác ấy chẳng thể nào cướp đi nụ cười trên môi, lấy đi tinh thần vốn đã tràn đầy những điều tích cực và càng không thể ngăn những “chiến binh nơ hồng” sống hạnh phúc trong từng khoảnh khắc.

 

Hi vọng rằng, một món quà nhỏ sẽ phần nào tiếp thêm sức mạnh cho họ để vững tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.”

 

Là giáo viên GDCD, đồng thời cũng là giáo viên chủ nhiêm câu lạc bộ thiện nguyện – D – CSR, cô Huyền đã truyền cảm hứng về lòng tốt với Doners. Dù tóc ngắn hay dài, cô vẫn luôn xinh đẹp trong lòng học trò, vẻ đẹp không chỉ ngoại hình mà còn cả ở trái tim.

 

BAN BIÊN TẬP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *