THẦY CÔ THỨC ĐỂ CÁC CON TRÒN GIẤC TRƯA

 

Doners thân mến, như vậy là chúng ta đã trở lại trường được tròn một tuần học. Trong “tuần đầu tiên” ấy, có biết bao cảm xúc hồi hộp, vui mừng khi được quay trở lại trường. Nhưng cũng còn đâu đó những lo lắng vì “bạn Covid” ghê gớm kia.

 

Nhưng cứ mỗi ngày học trôi qua, chúng ta lại càng thêm an tâm, bố mẹ cũng bớt đi phần lo lắng. Vì mỗi ngày ấy, hơn 100 thầy cô giáo, các cô lao công, các bác bảo vệ và tất cả CBNV của Nhà Doners đã và đang làm việc đến 200% sức lực để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chúng ta khi đến trường.

 

Những đôi vai phồng rộp vì đeo bình phun khử khuẩn của chú Bách, bác Huân, bác Hiệp cơ sở vật chất. Những đôi tay nứt nẻ như trong mùa lạnh vì lau khử khuẩn mọi ngóc ngách trong lớp học và khuôn viên trường của các cô lao công.

 
 
 
 
 
Những giọng nói lạc đi vì liên tục thông báo, nhắc nhở các con học sinh thực hiện quy định giãn cách, phòng dịch của các thầy cô, các bác bảo vệ làm nhiệm vụ trực cổng mỗi giờ đến và về của chúng ta.
 
 
 
 
 
 
Và….chúng ta bắt gặp những đôi mắt quầng thâm vì thiếu ngủ của các thầy, các cô… Với công việc đặc thù của nghề giáo, thầy cô vẫn hàng đêm chong đèn để soạn giáo án, chấm bài vở cho các con học sinh. Nhưng trong mùa dịch này, thầy cô đã hy sinh nhiều hơn thế, liên tục trao đổi với cha mẹ các con về tính hình sức khỏe, tình hình học tập khi các con trở lại trường để bố mẹ được an tâm.
 
Và những giờ nghỉ trưa ngắn ngủi, thầy cô cũng đang dành để chăm giấc ngủ cho các con. Để đảm bảo giãn cách tối đa trong giờ ngủ, nhà trường đã tách nhỏ các khu vực ngủ, huy động toàn bộ cán bộ giáo viên tham gia trông trưa.
 
 
Những hy sinh thầm lặng ấy của thầy cô, của các bác, các cô, các chú trong trường xuất phát từ một từ YÊU THƯƠNG – tôn chỉ đầu tiên trong Giá trị sống của Người Doners.
 
Những hy sinh thầm lặng ấy nhằm mục đích duy nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các con học sinh khi trở lại trường, các con được tiếp tục học tập, rèn luyện để TIẾN BỘ MỖI NGÀY dưới mái trường, mái nhà Lê Quý Đôn thân yêu.
 
Quy định nới lỏng giãn cách cũng đã được Bộ Giáo dục và Đạo tạo ban hành. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lơ là trong việc phòng dịch. Mỗi Doners là một “chiến binh” bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho bạn bè, cho cộng đồng nhé.
 
Chắc chắn một ngày sớm thôi, chúng ta sẽ được trở lại nhịp sống bình thường như vốn dĩ là thế. Yêu thương!
 
D-NEWS

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *