Học sinh học luyện nói kể chuyện với tiết học Ngữ Văn

 

 

 

Thực hiện chỉ đạo chung của Ban Giám hiệu nhà trường trong năm học 2019 – 2010 về việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giờ dạy chuyên đề. Ngày 12 tháng 9 năm 2019, tổ Khoa học xã hội, trường THCS & THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức chuyên đề Ngữ văn 6 do cô giáo Hoa Kim Ngọc trực tiếp giảng dạy tại lớp 6EG2 với bài học: “Luyện nói kể chuyện”

(Ảnh)

Tiết học này với mục tiêu về kiến thức giúp học sinh lập dàn ý bài tập nói dưới hình thức đơn giản, ngắn gọn và biết kể miệng trước tập thể lớp một câu chuyện. Về kĩ năng, tiết học giúp người học có được kĩ năng lập dàn bài bài văn kể chuyện, phát biểu miệng một cách chân thật; trình bày được những việc có thể kể chuyện theo một thứ tự hợp lí, lời kể rõ ràng, mạch lạc, bước đầu biết thể hiện cảm xúc; học sinh phân biệt được lời người kể chuyện và lời nhân vật nói trực tiếp. Qua đó, học sinh hình thành, rèn luyện và phát huy được các kĩ năng nói của bản thân.

 

(Ảnh)

Mỗi bạn đã trình bày bài nói ở nhà và gửi cho giáo viên trước đó dưới hình thức một video. Việc tự quay clip ở nhà giúp các con có tâm lí thoải mái, thể hiện được bản thân và giáo viên có thể sẽ phát hiện ra nhiều ưu điểm của từng học sinh nhằm có hướng khai thác năng lực của các con sao cho phù hợp.

(Video, ảnh)

 

Đặc biệt, giờ học “Luyện nói kể chuyện” ở trên lớp được tổ chức dưới hình thức một cuộc thi MC vì vậy đã tạo được một tâm thế vô cùng hứng khởi cho tất cả các con học sinh.

            (Ảnh)

 

Dẫn chương trình là hai MC vô cùng chuyên nghiệp của tập thể 6EG2: Bảo Châu và Minh Anh.

            (Ảnh)

 

Các con luyện nói với ba chủ đề. Chủ đề thứ nhất là “Tự giới thiệu về bản thân” với phần trình bày rất tự tin của các bạn học sinh lớp 6EG2.

 

 

(Ảnh)

Tiếp theo là chủ đề “Kể về gia đình của con” đã được các con luyện nói vô cùng lưu loát, hấp dẫn.

(Ảnh)

Và cuối cùng là “Một ngày hoạt động của em”, đây là chủ đề tạo mang đến rất nhiều tiếng cười và giúp các con có thể chia sẻ với nhau nhưng hoạt động bổ ích cũng như các thời gian biểu hợp lí.

(Ảnh)

 

Tiết dạy chuyên đề của cô giáo Hoa Thị Kim Ngọc kết thúc đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu cả về kiến thức, kĩ năng, thái độ cũng như hình thành các năng lực cần thiết cho học sinh. Đồng thời, chia sẻ được nhiều kinh nghiệm quý báu cho các đồng nghiệp về việc tổ chức bài học chuyên đề theo hướng phát triển năng lực, đổi mới, tích cực và hiệu quả.

BAN BIÊN TẬP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *