Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…

 

 

Vừa qua, ngày 25/1/2018, chúng tôi – những học sinh đại diện cho trường THCS và THPT Lê Quý Đôn đã đem những món quà nhỏ bé đến với 250 em nhỏ đang được chữa trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Khi đến nơi, trong lòng tôi rộn lên biết bao cảm xúc lẫn lộn, vừa hào hứng vì mình làm được những việc tuy là nhỏ bé thôi nhưng lại là niềm vui lớn đối với các em nhỏ đang chữa trị ở đây, vừa lo sợ khi nhìn thấy các em nhỏ mang trong mình căn bệnh quái ác như vậy, vừa xót xa đến không kìm được nước mắt.

Tuy nhiên, tôi thực sự cảm thấy khâm phục những em nhỏ này. Mặc dù mang trong mình bệnh tật nhưng trên khuôn mặt trong trẻo, thơ ngây của các em luôn rạng rỡ nụ cười và trong nụ cười ấy, tôi nhìn thấy được sự lạc quan và niềm yêu đời của các em. Và thực sự, khi nhìn thấy các em nhỏ ấy, tôi cảm thấy mình như được tiếp thêm niềm tin cũng như động lực trong cuộc sống.

 

 

 

Chuyến đi từ thiện ngày hôm ấy quả thực là một kỉ niệm mà có lẽ tôi sẽ ghi nhớ mãi để mỗi khi nhớ lại, tôi nhận ra rằng: chính những em nhỏ này đã gieo trồng vào trong lòng tôi những hạt giống quý giá của sự nỗ lực, sự kiên cường và niềm ham sống.

Nguyễn Phương Thảo, lớp 9E1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *