Văn thuyết minh Chất keo gắn kết văn chương với đời sống

 

 

 

Tiết học được cô giáo khéo léo vận dụng nhiều phương pháp dạy học hiện đại. Các con học sinh vừa được trải nghiệm những trò chơi thú vị trên chính sân khấu lớp, vừa được hóa thân thành những vai diễn hài hước, dí dỏm. Vì thế những bài học về văn thuyết minh tưởng như khô khan lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mở đầu tiết học, để củng cố lí thuyết về văn thuyết minh, các con lớp 8Q đã tổ chức trò chơi “Chinh phục”. Chìa khóa của trò chơi là bức thông điệp rất ý nghĩa mà cô giáo muốn truyền tải cho các con: Thành công là cả một quá trình nỗ lực, cố gắng và sự quyết tâm.

 

Tiếp theo là phần thực hành làm bài văn thuyết minh. Trên sân khấu lớp học, các nhóm lần lượt là những hướng dẫn viên du lịch cho dự án Teem Travel để thuyết minh về truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam cho một du khách nước ngoài. Đó là tà áo dài – nét văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc. Đó là Chùa một Cột – danh thắng nổi tiếng của Việt Nam. Đó là trò chơi dân gian “Bịt mắt bắt dê”, …

 

 

Một tiết học với nhiều hoạt động phong phú và sôi nổi. Những phương pháp và kĩ thuật dạy học hiện đại đã được cô trò vận dụng tối đa. Các con học sinh không chỉ được thuyết minh trên lớp mà còn trở nên tự tin hơn trong việc giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước. Từ đó, các con sẽ thêm tự hào, trân trọng và thể hiện trách nhiệm của bản thân để giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc.

BAN BIÊN TẬP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *