PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY – KỸ NĂNG SỐNG CẦN THIẾT

 



Đại tá Nguyễn Văn Trình kể những câu chuyện rất dí dỏm với học sinh về PCCC

 

Sáng ngày 10/07/2017, các bạn học sinh trường THCS Lê Quý Đôn được tham gia buổi học kĩ năng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) dưới sự hướng dẫn của Đại tá Nguyễn Văn Trình – Nguyên trưởng phòng nghiệp vụ Cục cảnh sát PCCC Bộ công an. Hiện tại, Đại tá là giám đốc Công ty TNHH PCCC Hà Nội.

Sau khi lắng nghe đại tá giải thích, các bạn học sinh chia sẻ: “Cháu sẽ gọi 114 khi xảy ra cháy rồi chạy thật nhanh ra khỏi nhà. Ở trường học, nếu xảy ra cháy thì lấy khăn quàng đỏ, hoặc khẩu trang hay khăn thấm ướt bịt mũi để không bị ngạt và ngộ độc khói. Không chạy trốn trong nhà vệ sinh, mà cúi xuống men theo tường chạy ra ngoài, thông báo với mọi người nhờ giúp đỡ… Ngoài ra thì không được nghịch lửa, nghịch điện để có thể xảy ra cháy nổ”. Không chỉ được lắng nghe kiến thức về cách sử dụng các dụng cụ chữa cháy, các bạn học sinh đã được thực hành sử dụng bình cứu hỏa và vòi phun nước để dập các đám cháy giả định.

 

 

Học sinh chăm chú lắng nghe những kĩ năng thoát hiểm và PCCC

 

 

 

Đại tá đặt ra các câu hỏi am hiểu về bình cứu hỏa cho các bạn HS khối 6

 

 

Học sinh khối 8 thực hành sử dụng bình cứu hỏa

 

 

 

 

Đại tá hướng dẫn cách sử dụng vòi phun

 

 

Buổi học và thực hành đã phần nào bổ sung thêm những kiến thức cần thiết cho học sinh trường Lê Quý Đôn nhất là những kĩ năng đề phòng những trường hợp có thể dẫn đến hỏa hoạn tại trường học và gia đình mình.

 

BAN BIÊN TẬP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *