(LQĐ) – Trong hành trình tìm kiếm những tọa độ tri thức của riêng mình, DONer Đinh Vũ Minh Thành cậu học sinh lớp 9H1 Trường THCS-THPT Lê Quý Đôn đã hạ cánh đến một tọa độ đầy tự hào: đỗ vào lớp Chuyên Địa lý, Trường THPT Chuyên Sơn Tây với điểm số thuyết phục.
Không ồn ào, không phô trương, Minh Thành là một cậu học trò trầm lặng, sâu sắc và có tình yêu đặc biệt với môn Địa lý. Với em, Địa lý không chỉ là những khái niệm khô khan về địa hình, khí hậu hay dân số. Đó là thế giới rộng lớn nơi từng con sông, dãy núi, cánh đồng hay đô thị đều mang những câu chuyện riêng đáng để khám phá.
Ngay từ những năm đầu cấp 2, Thành đã thể hiện khả năng ghi nhớ bản đồ tốt, tư duy không gian nhạy bén và đặc biệt hứng thú với việc phân tích các hiện tượng địa lý gắn với cuộc sống thường ngày. Dưới sự hướng dẫn tận tâm của các thầy cô giáo Lê Quý Đôn, niềm yêu thích ấy được vun đắp, nâng đỡ và phát triển thành một mục tiêu rõ ràng: thi vào lớp Chuyên Địa lý – Trường THPT Chuyên Sơn Tây.
Hành trình học và ôn luyện môn chuyên của Minh Thành không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Có những bài tập khó khiến em mất nhiều giờ đồng hồ để hiểu và giải được. Có những giai đoạn em phải cân bằng giữa việc học ba môn thi chung với ôn chuyên Địa, đòi hỏi sự kiên định, tinh thần tự học cao và một lịch học dày đặc.
Nhưng chưa khi nào em chùn bước. Với sự hỗ trợ từ thầy cô bộ môn, các buổi học nhóm cùng bạn bè, và đặc biệt là ý chí học tập kỷ luật, Minh Thành từng bước củng cố kiến thức nền, mở rộng kỹ năng phân tích và rèn luyện phong độ thi cử. Bản thân em luôn giữ cho mình một tinh thần vững vàng: học không phải để so sánh với ai, mà là để tốt hơn chính mình mỗi ngày.
Ngày biết tin đỗ vào lớp Chuyên Địa lý của THPT Chuyên Sơn Tây, Thành không giấu được niềm vui vỡ òa. Đó không chỉ là phần thưởng cho bao tháng ngày nỗ lực mà còn là tín hiệu đầu tiên trên bản đồ hành trình học thuật mà em tự tay vẽ nên.
Trường THPT Chuyên Sơn Tây – một môi trường học tập đầy thử thách và cơ hội – sẽ là điểm khởi đầu mới, nơi Minh Thành tiếp tục theo đuổi niềm đam mê khám phá thế
Từ hành trình của Minh Thành, chúng ta càng tin rằng: mỗi học sinh đều có một “tọa độ” của riêng mình – nơi đam mê, nỗ lực và định hướng cá nhân giao thoa, tạo nên bản đồ thành công. Và cậu học trò lớp 9H1 năm nào đã làm được điều đó – lặng lẽ nhưng vững chắc.